Cần bảo dưỡng và vệ sinh những phần nào của máy hút bụi

Công việc bảo quản máy hút bụi là 1 việc được xem là khá quan trọng đối với hoạt động lâu dài của máy. Bởi vì máy hb là loại máy thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn chính vì thế để máy luôn hoạt động tốt bạn cần vệ sinh và bảo dưỡng máy thường xuyên .

Máy hút bụi luôn là vật dụng cần thiết trong mỗi gia đình. Sàn nhà là nơi tập trung nhiều bụi bẩn tích tụ, đó có thể là từ lũ trẻ luôn chạy nhảy hay đế giày dính đầy bùn đất, từ thú cưng đang mùa thay lông tới những tế bào da chết rơi trên sàn sau khi tắm. Thêm vào đó, thảm trải sàn cũng rất nhanh bẩn, vì vậy để giữ cho nhà cửa luôn được vệ sinh và gọn gàng thì việc hút bụi thường xuyên là một trong những công việc quan trọng nhất.




Cũng giống như mọi thiết bị điện khác, sẽ với lúc máy hút bụi tự nhiên giới hạn hoạt động. Việc tôn tạo máy hút bụi hơi tốn kém và bạn ko nên tự sửa vì việc này có thể gây hiểm nguy, cho nên phương pháp tốt nhất để duy trì máy hút bụi luôn vận hành thấp và tiết kiệm giá tiền là thường xuyên lau chùi rà soát máy. Dưới đây là một số mẹo thuần tuý để giúp máy hút bụi nhà bạn luôn chạy tốt:

Bảo Quản Dây Điện

Dây điện là một trong những phần quan trọng nhất trong các linh kiện của máy hút bụi và nên được bảo quản cẩn thận. Nếu để dây điện hư hỏng, nó sẽ có khả năng gây điện giật nguy hiểm. Luôn cố gắng giữ cho dây thẳng, không bị rối để tránh gãy giập và đảm bảo nó không bị vướng trước khi bạn nhấn nút thu dây tự động.

BÀI LIÊN QUAN :
http://mayhutbuicongnghiephanoi.eklablog.com/may-hut-bui-nao-duoc-nhieu-khach-hang-su-dung-nhat-nam-2017-a129107740
Túi Máy Hút Bụi

Túi máy hút bụi cần được thay thường xuyên, nhưng đa số chúng ta lại chỉ thay khi cần thiết. Có thể bạn cho rằng cứ để đầy túi rồi mới thay để tiết kiệm chi phí nhưng việc này gây ảnh hưởng đến không khí lưu thông và khiến máy hút bụi trở nên quá nóng. Bạn nên thay túi ngay khi nó đã đầy quá nửa, hoặc tốt nhất là chọn loại máy hút bụi không cần túi hút bụi để cho việc vệ sinh trở nên dễ dàng.


Linh Kiện Máy Hút Bụi: Màng Lọc Loại Dùng Một Lần & Loại Tái Sử Dụng


1 trong những lý do nhiều khiến cho bạn phải tu chỉnh máy hút bụi là vì màng lọc bị tắc, bởi thế vệ sinh kĩ bộ phận này là một trong các nhiệm vụ quạn trọng . một số màng lọc là chiếc tiêu dùng một lần rồi bỏ, bạn nên thay chúng ít ra 1 năm một lần. một số khác là loại có thể tái sử dụng nên bạn chỉ cần rửa nó với nước ấm có pha chút nước rửa chén như Sunlight để dòng bỏ bụi bẩn và màng bám.

Đầu Chải Sàn

Đầu chải sàn là phần của máy hút bụi tiếp xúc trực tiếp với sàn nhà, nó thường có lông bàn chải giúp chải sạch bụi bẩn trên thảm của bạn. Để chăm sóc đầu chải sàn, bạn cần giữ nó không bị dính bông và tóc bằng cách rút dây cắm, lộn ngược mặt đầu chải và dùng kéo cắt sạch tóc rối cũng như bông sợi bị bám ở đầu bàn chải.


Các Đầu Chải Khác


Máy hút bụi của bạn còn đi kèm các đầu chải khác, chúng khá tiện dụng và thường được dùng để làm sạch những chỗ khó với tới như ghế sofa hay rèm cửa. Cũng như đầu chải sàn, các đầu chải này có thể bị tắc do tóc hoặc bông sợi vì thế cần giữ chúng sạch sẽ. Cũng tương tự, bạn cần kiên nhẫn làm sạch bụi bẩn bám trên đầu chải sàn bằng cách dùng kéo cắt sạch tóc rối, bông sợi.

Bánh Xe


Máy hút bụi của bạn có bánh xe, cho phép bạn di chuyển nó quanh nhà một cách dễ dàng và thuận tiện để vệ sinh mọi căn phòng trong nhà. Nếu những bánh xe này bị hỏng hóc, đế máy hút bụi có thể gây xước sàn nhà bằng gỗ hay mặt đá hoa và việc sửa chữa sẽ rất tốn kém.

Giữ Gìn Vòi Hút

giả dụ thấy lực hút suy giảm, với thể ống máy hút bụi đã với vấn đề khiến cho ko khí lưu thông bị thất thoát. Hãy rà soát ống máy hút bụi thường xuyên và nếu như thấy tín hiệu nứt hở, bạn mang thể dùng băng dính loại rẻ dán chặt lại. bên cạnh đó, bạn cũng quan tâm xem sở hữu gì gây tắc ống làm cho tác động tới cái không khí lưu thông trong chậm triển khai không. Tắc nghẽn mang thể xảy ra nếu bạn vô tình hút phải giấy, tất chân hay đồng xu, cho nên bạn nên nhặt bỏ những vật thể to trước lúc hút bụi sàn nhà.

xem thêm :
https://www.linkedin.com/pulse/m%C3%A1y-h%C3%BAt-b%E1%BB%A5i-c%C3%B4ng-nghi%E1%BB%87p-camry-bf-570-thi%E1%BA%BFt-k%E1%BA%BF-nh%E1%BB%8F-g%E1%BB%8Dn-thao-laze?published=t
Chăm Sóc Bề Ngoài

Máy hút bụi được dùng để loại bỏ bụi bẩn, vì vậy chính nó cũng với khả năng bị bám bẩn, nhất là trong khoảng không khí mang bụi xung quanh. Nó cũng sẽ bị dính ví như bạn cố hút các vật như thức ăn hay nước uống. ví như thấy máy hút bụi đã bẩn, bạn có thể sử dụng dung dịch từ nước ấm pha với chút bột giặt và lau sạch phần ngoài của máy. một chút bột giặt như OMO là đủ cho công việc này nhưng bạn luôn nhớ phải đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước lúc tiêu dùng, và đừng quên toá phích điện ra khỏi ổ cắm nữa nhé.

nguồn : internet

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Recent Posts